Nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường THPT Thanh Sơn

Đăng lúc: Thứ tư - 23/05/2012 22:39 - Người đăng bài viết: Admin

Giờ thực hành tin học của học sinh lớp 11 A1 Trường THPT Thanh Sơn.


Để thực hiện mục tiêu trên, ngay từ đầu năm học, Trường THPT Thanh Sơn đã chú trọng lồng ghép và tích hợp nội dung, các cuộc vận động với các phong trào thi đua nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy và học, giáo dục trong nhà trường. Chú trọng công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt dộng giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp, xây dựng nếp sống văn hoá, củng cố kỷ cương nền nếp học đường, nhà trường thường xuyên duy trì phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, ổn định nền nếp cho học sinh. Nhà giáo Nguyễn Bá Khôi-Hiệu trưởng Trường trao đổi: “Trong thời gian thực hiện chương trình, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực tìm ra những phương pháp dạy học hiệu quả nhất. Trước hết, chú trọng đến việc thay đổi nhận thức của giáo viên để mỗi giáo viên luôn đổi mới trong việc tìm tòi, sáng tạo những phương pháp dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Trong giảng dạy, yêu cầu giáo viên tập trung giảng dạy vào trọng tâm, trọng điểm, nhằm tạo cho học sinh năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng tốt kiến thức đã học, phát huy tính tích cực, sáng tạo, hứng thú trong học tập của các em”. Để phát huy hiệu quả bài giảng, giáo viên cũng đã tăng cường sử dụng hợp lí công nghệ thông tin, coi trọng thực hành, thí nghiệm, liên hệ thực tế để tạo cho học sinh cách nhìn toàn diện tổng hợp về một vấn đề. Trong quá trình kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, đã có sự kết hợp hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan, dựa trên chuẩn kiến thức kỹ năng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tăng cường bồi dưỡng giáo viên, dự giờ thăm lớp, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ chuyên môn; triển khai hướng dẫn giáo viên khai thác tư liệu dạy và học; tăng cường quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; thực hiện công khai minh bạch về chất lượng đào tạo, điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, công khai thu chi tài chính; tăng cường vai trò của đoàn thanh niên trong việc tổ chức cho học sinh tự rèn luyện, tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để thực hiện tốt công tác giáo dục học sinh.

Nhờ đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, chất lượng giáo dục của Trường THPT Thanh Sơn ngày càng được nâng lên. Năm học 2011-2012, tỷ lệ  thi đại học đạt 40% vòng đầu. Học kỳ I của năm học 2012-2013, Trường THPT Thanh Sơn đã có sự bứt phá về nhiều mặt: Trình độ giáo viên đạt chuẩn chiếm 100%, học sinh giỏi toàn diện chiếm tỷ lệ 2,6%; học sinh yếu còn 6,5%, giảm so với năm học trước 1%. Riêng học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 35 giải, tăng 10 giải so với năm học trước, xếp thứ 13/45 trường THPT trong toàn tỉnh.
Tác giả bài viết: Anh Thơ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

________________________________________________________________________________________________________