Học sinh trường THPT Thanh Sơn có tổng điểm 3 môn xét tuyển cả hai khối A, B đều trên 28,0 điểm

Đăng lúc: Thứ năm - 18/07/2019 23:21 - Người đăng bài viết: Admin
Học sinh trường THPT Thanh Sơn có tổng điểm 3 môn xét tuyển cả hai khối A, B đều trên 28,0 điểm

        Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, em Đỗ Đình Lộc - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Thanh Sơn - Tỉnh Phú Thọ là thí sinh đã lọt top 10 thí sinh có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển cao nhất cả nước ở cả hai khối A, B. Cụ thể:



            Tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối A00 Lộc đạt 28,55 điểm; Tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối B00 em đạt 28,8 điểm. Với điểm số này, Lộc  xếp ở vị trí thứ 7 trong top 10 thí sinh có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển cao nhất cả nước ở cả hai khối A, B trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.





Hình ảnh: Em Đỗ Đình Lộc – Lớp 12A1 – Trường THPT Thanh Sơn.


          Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cự Thắng - Thanh Sơn trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh kinh tế tương đối khó khăn. Song Lộc luôn cố gắng học tập, rèn luyện bản thân và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Ngay từ những năm học Tiểu học và THCS, Đình Lộc đã có niềm đam mê với môn Toán và các môn khoa học tự nhiên. Năm học lớp 6, 7, 8 em đều đạt giải cấp Huyện trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp huyện môn Toán; năm học lớp 9 em đạt Huy chương Đồng trong kỳ thi Giải toán trên mạng Internet cấp Quốc gia. Sau cú sốc bị trượt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hùng Vương, được sự động viên từ gia đình, thầy cô và bạn bè Đình Lộc đã lấy lại tinh thần và quyết định chọn mái trường THPT Thanh Sơn là nơi chấp cánh cho ước mơ của bản thân. Trong suốt 3 năm học phổ thông Đình Lộc luôn giữ vững danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện. Bảng thành tích học tập của em khiến bạn bè và các anh chị khóa trên ngưỡng mộ đặt cho cái tên đạc biệt “siêu nhân” hay “ người ngoài hành tinh”,  khiến các thầy cô giáo đều cảm thấy hài lòng và đặt nhiều kỳ vọng. Ngay từ năm học lớp 10, Đình Lộc được thầy cô giáo phát hiện sớm và được lựa chọn bồi dưỡng tham gia dự thi vượt cấp trong Kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh lớp 12. Không phụ lòng mong mỏi, sự kỳ vọng từ thầy cô và nhà trường em đã đạt giải Ba trong kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh môn Toán năm học 2016-2017.
 




 

 





          Hình ảnh: Cô Nguyễn Thị Nga – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các Thầy giáo trong Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể nhà trường đến thăm gia đình, chúc mừng thành tích của em Đỗ Đình Lộc.

         Năm học 2017-2018 em tiếp tục tham gia thi vượt cấp trong Kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh lớp 12 môn Hóa và đã xuất sắc đạt giải Nhất. Và một điều đặc biệt trong kỳ thi chọn HSG  năm đó em xếp ở vị trí thứ 2 về điểm số, chỉ sau anh Lê Bá Hoàng về sau là thủ khoa khối B trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 của cả nước. Năm học 2018-2019 Đình Lộc tiếp tục mang về giải Nhất trong Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 12 môn Hóa, hơn thế nữa em còn là thí sinh có điểm thi cao nhất toàn Tỉnh.
Năm học 2018- 2019, trong các kì thi khảo sát do nhà trường tổ chức, 2 lần Đình Lộc đều giữ ngôi vị thủ khoa ở cả 3 khối A,B,D. Trong các Kỳ thi khảo sát do Sở GD & ĐT Phú Thọ tổ chức: Lần thứ 1, em giữ ngôi vị á khoa khối B chỉ xếp sau em Ngô Thu Hà- Thủ khoa khối B của cả nước trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; lần thi khảo sát thứ 2 Đình Lộc giữ ngôi vị thủ khoa khối A của tỉnh Phú Thọ. Nhờ thành tích học tập nổi trội năm học 2017-2018 em đã được vinh danh tại Hội nghị Thanh niên ưu tú do tỉnh Đoàn tổ chức và  em cũng được Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ tặng học bổng “ Chấp cánh ước mơ”.

             Ngay từ khi còn nhỏ, Lộc luôn mong  muốn sau này sẽ đạt được một giải thưởng lớn của tri thức, đó là giải Nobel- một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới. Đến khi học THCS, Đình Lộc đã nung nấu trong mình ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi để có thể nghiên cứu phương pháp điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo như bệnh Ung thư, HIV...
 Ấp ủ ước mơ từ thời niên thiếu Lộc quyết tâm sẽ thi đỗ vào trường ĐH Y Hà Nội chuyên ngành Bác sĩ đa khoa. Nắm bắt được năng lực và nguyện vọng của học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã có phương án phân hóa các nhóm học sinh theo năng lực, tập trung tối đa bồi dưỡng nâng cao đối với những học sinh có lực học tốt. Ngay từ khi bước chân vào trường THPT Thanh Sơn, Lộc đã lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đặt ra. Năm học lớp 10, em quyết tâm hoàn thành xong chương trình môn Toán phổ thông. Giữa năm lớp 10 đến hết năm lớp 11 em phấn đấu hoàn thành xong chương trình môn Hóa và đầu năm học lớp 12 em quyết tâm hoàn thành xong chương trình môn Sinh.

          Chia sẻ với chúng tôi chiến lược luyện đề từ học kỳ I năm học lớp 12 em  chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1(Luyện tốc độ): em ép thời gian giải xong đề Toán là 60– 70 phút và 30 - 40 phút đối với môn Hóa và Sinh.Giai đoạn 2 (Luyện tính cẩn thận): Em giải chi tiết từng câu hỏi trong đề kể cả câu hỏi nhận biết, thông hiểu vì các bạn hay chủ quan và dễ bị mắc sai lầm ở những câu cơ bản. Với những câu hỏi hay của mỗi đề em ghi chép lại cẩn thận trong cuốn sổ tổng hợp. Đặc biệt với câu hỏi hay và khó em đều giải chi tiết với nhiều cách khác nhau hoặc những cách giải độc đáo, nhanh học hỏi được qua thầy cô, qua sách tham khảo, hay trên mạng từ đó giúp em phát triển tư duy sáng tạo, có nhiều cách tiếp cận một bài toán theo nhiều hướng khác nhau. Hiện nay e có hơn 10 cuốn sổ tổng hợp các môn Toán, Lý, Hóa Sinh và được em giữ cẩn thận như “ bửu bối”.
Với các bạn học sinh cùng trang lứa thời gian rảnh các bạn thường chơi game, lay lướt web, lên mạng xã hội còn với Đình Lộc em giải trí bằng cách đọc sách tham khảo để nâng cao sự hiểu biết của bản thân. Trao đổi với chúng tôi về thời gian tự học ở nhà Lộc tâm sự: “Rảnh lúc nào là em học”, nhiều hôm ngồi học quên cả đói. Em nói với các bạn trong lớp “ Ước gì một ngày có 36 giờ để mình có nhiều thời gian hơn để học”!

              Nhờ thầy cô định hướng và bồi dưỡng, cùng với sự nỗ lực của bản thân, đặc biệt khả năng tự học rất tốt của bản thân Lộc đã đạt được điểm số 28,8 (khối B00) một điểm số đáng ngưỡng mộ với một học sinh miền núi, sánh ngang với các bạn học sinh ở các thành phố lớn. Điều đó một lần nữa đã khẳng định  kế hoạch phân hóa sớm và bồi dưỡng học sinh theo năng lực, trình độ của trường THPT Thanh Sơn là hoàn toàn đúng đắn. Khẳng định năng lực tự học và sự nỗ lực của em Đỗ Đình Lộc đã được đền đáp xứng đáng. Em mãi là tấm gương thanh niên tiêu biểu về tự học và sáng tạo cho các thế hệ học sinh khóa sau. Đình Lộc đã mang lại niềm vinh dự và tự hào cho trường THPT Thanh Sơn nói riêng và cho ngành giáo dục của tỉnh Phú Thọ nói chung. 



 
                                                Hình ảnh: Cô Trần Thanh Hà - Giáo viên chủ nhiệm và tập thể học sinh lớp 12A1.

Tác giả bài viết: Trường THPT Thanh Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

________________________________________________________________________________________________________